Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

HỢP LONG CẦU RỒNG - ĐÀ NẴNG

Đọc báo biết tin TP Đà Nẵng đã chuẩn bị khánh thành cầu Rồng bắc qua sông Hàn vào ngày 29/3/2013, đây là cây cầu gần nhà của Ba Mạ mình ở Đà Nẵng, tâm trạng rất vui khi quê mình ngày càng phát triển, hiện đại hơn. Hoxuanu xin đăng lại bài viết này thay cho lời chúc mừng về thành phố tôi yêu và đang được xây dựng để trở thành thành phố đáng sống ở châu Á trong tương lai và thực hiện được như Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng khóa XIX tại Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX có nêu rõ: “Phấn đấu đến năm 2020, Đà Nẵng trở thành thành phố có môi trường đô thị văn minh và giàu tính nhân văn, có thiên nhiên trong lành và đời sống văn hóa cao, làm giàu bằng kinh tế tri thức; một trong những thành phố hài hòa, thân thiện, an bình; một thành phố hấp dẫn và đáng sống”.

Phối cảnh cầu Rồng.

Hợp long cầu vòm ống thép độc đáo nhất Việt Nam

Ngày 26/10, nhịp chính cao và dài nhất của cầu Rồng bắc qua sông Hàn (Đà Nẵng) đã được hợp long. Đây là cây cầu vòm ống thép hình dáng rồng được đánh giá độc đáo và lớn nhất Việt Nam .


Để lắp dựng hoàn chỉnh phần vòm ống thép nhịp P2 – P3 có chiều dài 166 mét, trọng lượng gần 1.100 tấn, đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 đã huy động hệ vật tư, đà giáo với khối lượng trên 540 tấn cùng đội ngũ công nhân thực hiện chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất.


Cầu Rồng được người dân Đà Nẵng kỳ vọng sẽ là điểm nhấn trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Ảnh: Nguyễn Đông

Theo thiết kế, cầu Rồng gồm 5 ống thép có đường kính 1,2 mét, dày khoảng 20mm, và rỗng đến gần hết chiều dài ống, ngoại trừ 5 mét đoạn chân ống được đổ bê tông; kết cấu ống thép liên kết với hệ dầm hộp thép bằng dây treo thẳng đứng.
Dự án cầu Rồng là một công trình trọng điểm được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt đầu tư xây dựng 17/12/2008, khởi công ngày 19/7/2009 với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Đây là dự án cầu vòm ống thép độc đáo và lớn nhất Việt Nam với phần ống thép hình dáng một con rồng dài hơn 560 mét, nặng gần 9.000 tấn.

Cầu Rồng là cầu thứ 6 bắc qua sông Hàn, dài trên 666 mét, nhịp chính dài 200 mét, chiều rộng 37,5 mét, có 6 làn xe, lề dành cho người đi bộ mỗi bên rộng 2,5 mét. Tĩnh không thông thuyền 7 mét.

Dự kiến cầu Rồng sẽ đưa vào sử dụng ngày 29/3/2013 nhân kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng Đà Nẵng.

Nguyễn Đông

 
Hoxuanu xin giới thiệu thêm về  bài hát Đà Nẵng tôi yêu mà X sưu tầm trên internet
“Vào cuối tháng 2/2009, sau khi gửi bài hát “Lung linh Sông Hàn” KHOE với nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm – chủ tịch Hội nhà văn Đà Nẵng, Quỳnh Hợp nhận được 1 email của nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm gửi bài thơ “Đà Nẵng tôi yêu” của anh Nguyễn Bá Thanh – Bí thư Thành Ủy Đà Nẵng. Bài thơ là những trải lòng ruột rà cùng thành phố và đã đọc trong đêm thơ Nguyên Tiêu vừa qua.

Sẵn dòng cảm xúc về Lễ Hội pháo hoa Sông Hàn, Quỳnh Hợp đã phổ bài thơ rất nhanh thành ca khúc cùng tên với giai điệu nhẹ nhàng, sang trọng và bay bổng như lời sẻ chia và ngợi ca những thành quả mà Đà Nẵng đạt được trong những năm gần đây.

Ca khúc này cũng nằm trong album “Lung linh Sông Hàn” ra mắt dịp Đà Nẵng kỷ niệm 35 năm giải phóng và Cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế 2010.”


8 nhận xét:

  1. Anh TEM bài mới cho em !
    Anh sang thăm và chúc Xuân mùa giáng sinh an lành HP và năm mới 2013 an khang , thịnh vượng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đà Nẵng rất đẹp
      con người thân thiện cởi mở
      đã đi đến mà lòng chẳng muốn về.
      Chúc cô tối hạnh phúc và Bình An.

      Xóa
    2. Cám ơn anh đã ghé thăm với lời chúc hay. Em chúc anh hạnh phúc và ấm áp trong mùa Giáng sinh bên gia đình.

      Xóa
    3. Cô không biết meocon nhưng những lời bình của con cô rất thích hi hi, vì Đà Nẵng là nơi cô sinh ra và lớn lên và luôn mong ước sẽ về Đà Nẵng sống nốt tuổi già để rồi được yên nghỉ mãi mãi.

      Xóa
  2. Hihi...
    Thế là chị của em giỏi nhất rồi!
    Còn em, chả biết gì cả, toàn nhờ vã thôi!
    Em cũng biết chắc là chị KT bận bịu lắm, khi nào xong, thì chị em mình gặp nhau mà, chị ha?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị thích mày mò để trang trí blog, dù chưa đẹp nhưng sẽ cố gắng nếu có thời gian. Đêm nay chị thức trông cháu nội và làm một số việc, dù chưa xong nhưng nhớ bạn bè quá nên ghé blog và Facebook, KT bận lắm nhưng hàng ngày đều lên FB tán gẫu, làm thơ. Chị lệ thuộc vào thời gian KT làm hàng xong nên không hứa được, mong em thông cảm nha. Chúc em khỏe và buôn may bán đắt nhé, hạnh phúc thật nhiều nữa đó.

      Xóa
  3. Hì, chăc 1mấy hôm nay bận nên chưa tải bài mới hả em! Hình đẹp lắm, hôm nào vô chỉ cho chị làm với nhé! Ngủ ngon em yêu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu Bo sốt mấy ngày nay nên em dành phần chăm sóc để con dâu đi làm nên không có tâm trí viết bài đó chị, Hình đầu trang rất dễ làm, chị vào bố cục và cài hình vào hay khi nào chị rảnh chị điện em sẽ chỉ dẫn. Chúc chị khỏe và hạnh phúc.

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]