Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ

Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

"Giọt Lệ Cho Ngàn Sau "

"Giọt Lệ Cho Ngàn Sau "


14:12 2 thg 9 2012Công khai109 Lượt xem 6

        Sáng nay thức dậy cả thân thể mỏi nhừ không còn một tí sức sống nào, chợt nhớ con trai út ở Sài Gòn về đêm qua nên phải dậy thôi, lo cho cả nhà ăn sáng xong là muốn ngủ để quên hết những gì đang luẩn quẩn trong tâm trí mỗi ngày, buồn đau đến chết lặng, cố gắng tạo niềm vui để sống, cười để quên nhưng làm sao che lấp nỗi buồn để có thể sống hạnh phúc, an lạc, thảnh thơi là rất khó. Nhiều khi nghĩ mình hãy nhìn vào hiện tại để sống với những gì mình đang có, bên con cháu yêu thương, sống nhìn sâu vào cuộc đời, mà không đánh mất mình vào những sầu muộn của quá khứ hay lo lắng cho tương lai. Mình chợt nhớ câu nói của nhà thơ,  nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát “ Tôi mạnh mẽ như một người đàn ông nhưng một nửa trong tôi vẫn là đàn bà, cũng yếu mềm và dại dột như bao người phụ nữ khác.” và cũng cố gắng nhủ mình sống như bà. “Những lúc tôi yếu đuối, chơi vơi vì những khó khăn, những đổ vỡ thì tôi chọn cách ở nhà một mình, đóng cửa lại để mặc cho nỗi buồn xâm chiếm. Chỉ có đối diện với nỗi buồn thì nó mới tự qua đi thôi” .
Nghe bài hát Giọt Lệ Cho Ngàn Sau - Nhạc sĩ Từ Công Phụng - Ca sĩ Đồng Thảo hát thấy như ai đó nói hộ nỗi lòng của mình, miên man trong suy nghĩ vẫn chưa chiến thắng được bản thân, làm sao đây để thoát ra khỏi chốn bi quan, mình phải đứng dậy thôi và lang thang trên phố đông người nhìn người ta tung tăng mà cười vui.

Giọt Lệ Cho Ngàn Sau- Nhạc sĩ Từ Công Phụng

Lối rêu xưa sẽ mờ dấu chân người
Người buồn cho mai sau, cuộc tình ta tan mau
Thoáng như chiếc là vàng rơi
Mùa Thu qua mùa Thu qua hững hờ
Nhìn nhau cho thêm đau, nhìn nhau cho mưa mau
Mưa trên nụ cười
Mưa như nghẹn lời, lệ nào em sẽ khóc ngàn sau

Với đôi tay theo thời gian tôi còn
Một trời mây lang thang, một mình tôi lang thang
Lá vẫn rơi bên thềm vắng
Từng Thu qua từng Thu qua võ vàng
Nhìn nhau cho thêm đau, nhìn nhau cho mưa mau
Mưa trên cuộc đời mưa trên tình người
Lệ này em sẽ khóc ngàn sau....

Một mai khi xa nhau
Người cho tôi tạ lỗi
Dù kiếp sống đã rêu phong rồi
Giọt nước mắt xót xa
Nhỏ xuống trái tim khô một đời tôi tê tái

Lắng nghe muôn cung sầu hắt xuống đời
Một trời tôi thương đau, một trời em mưa mau
Sống buông xuôi theo ngày tháng
Từng Thu qua vời trông theo đã mờ
Lệ rơi trên tim tôi, lệ rơi trên đôi môi
Yêu nhau một thời xa nhau một đời
Lệ này em nhỏ xuống hồn tôi ...
Yêu nhau một thời xa nhau một đời
Lệ này em sẽ khóc ngàn sau....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]