Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ

Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

“Đừng ví em là biển- Càng rộng càng cô đơn”

“Đừng ví em là biển- Càng rộng càng cô đơn”




Sáng nay thức giấc thấy cô đơn quá dù bên mình các con vẫn đồng hành mình trong công việc nhưng sao “ tan nát cả tâm hồn” khi mỗi lần đứng trước biển để giám sát thi công, vẫn biết rằng các con là động lực lớn để mình mạnh dạn tiến hành những kế hoạch lớn hơn nhiều nhưng vẫn ước ao có bờ vai ai đó để mình dựa vào cho vơi đi bao vất vả và khó nhọc.


Suốt cả tuần nay mình bức xúc trong công việc quá khi nhìn những con sóng dữ cứ đánh thẳng vào bờ và tình hình sạt lở ven bờ biển diễn ra hết sức phức tạp, nếu trình trạng này kéo dài trong nhiều ngày thì các hộ dân phải di rời khẩn cấp đến nơi an toàn vì trước đây đã có hơn một trăm căn nhà rơi xuống biển và sạt lở lấn sâu vào bờ nguy cơ mất luôn cả đường Trần Lê. Ông Trời không thương dân nghèo, đe dọa như thế mà tiến độ thi công Kè lấn biển để bảo vệ bờ và tạo quỹ đất cho thành phố lại ì ạch mãi, suốt cả hai tháng nay thi công cơ bản xong đường công vụ để vận chuyển vật liệu ra thi công Kè nhưng Nhà thầu thi công vẫn không có một động thái tích cực nào, hối thúc đẩy nhanh tiến độ chừng nào cũng thế thôi, họ viện đủ mọi lý do để dừng, nào là tại cái “Nghị quyết 11” của Chính phủ, tại Hồ sơ Thiết kế điều chỉnh, bổ sung, phát sinh chưa được phê duyệt nên không nghiệm thu được lấy đâu tiền thi công tiếp.

Sắp đến, gió mùa Đông Bắc thổi mạnh kết hợp triều cường, sóng lớn ven bờ, nước biển xâm thực mạnh vào đất liền sẽ nguy cơ sập và sạt lở nhiều căn nhà của bà con ngư dân nữa đây trong khi Kè mới đóng được xong 871 cọc (700m dài Kè) và đổ lăng thể đá thân kè 300m dài, mình lo lắng quá đi thôi nên hai mẹ con đã cố gắng làm giúp cho Nhà thầu thi công những hồ sơ điều chỉnh dự toán và biện pháp thi công hữu hiệu nhất, cả tháng nay mình chẳng ngủ yên được một giấc nào và mong sao nhanh nhanh có kinh phí để thi công.

Công việc của mình chỉ phù hợp cho phái nam thôi nên khi mình làm giám sát A công trình Cảng cá Phan Thiết các chuyên gia nước ngoài của ADB tròn xoe mắt ngạc nhiên có một giám sát nữ đó vì khi thi công công trình biển gian nan và vất vả lắm, phải theo con nước thủy triều, sóng êm biển lặng … có khi trên Trời nắng chang chang dưới nước biển bốc lên mằn mặn cả môi thế mà chèo thuyền thúng để kiểm tra nạo vét hay công tác lắp dựng ván khuôn dầm của bến cặp tàu v.v… nhưng tủi thân nhất là thi công vào ban đêm và có lúc đã khóc khi trên đường về nhà, những lúc đó sao mình thấy cô đơn và lạnh lẽo vô cùng…

Khu dân cư bị sạt lở
Theo dõi công tác đóng cọc bê tông ngoài biển
 



Thi công ban đêm



Chuẩn bị tập lặn để kiểm tra công việc thi công dưới nước.

Giám sát công tác trải vải địa kỹ thuật


Ngắm biển và thư giãn






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]