Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ

Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

Ngày đầu tiên đi học

Ngày đầu tiên đi học

Cháu Bo chậm nói quá nên Bà nội X phải cho đi nhà trẻ thôi. Quyết định như thế nên mình đã dạo quanh Thành phố Phan Thiết suốt cả tuần để tìm cho cháu nội cưng một nhà trẻ thích hợp và sau đó đã chọn trường Tiểu học Thanh Nguyên, đây là trường Tiểu học Tư thục và mới mở được hai năm nên lượng học sinh còn ít, cơ sở vật chất nhà trường khá khang trang, từng có kinh nghiệm nuôi dạy trẻ nổi tiếng ở PT và rất gần nhà của X. Điện thoại cho cô Hiệu trưởng cũng là một người chị thân quen mới biết nhà trường chiêu sinh luôn cả lứa tuổi mẫu giáo và nhà trẻ.

Sáng ngày 01 tháng 3 bà nội đưa cháu đến lớp, cháu thấy lạ nên ôm chặt lấy bà nhưng sau đó một tí thôi là chơi đùa với các bạn trong lớp ngay, bà nội lẻn ra về và điện thoại hỏi cô giáo liên tục, cô bảo cháu khóc nhè một tí thôi khi không nhìn thấy bà và cả ngày hôm đó mình cứ đến lớp nhìn cháu, cháu chỉ ngồi trong lòng cô không chịu chơi với các bạn.









Đến giờ đón về cháu òa khóc, dỗ dành mãi mới chịu nín, dẫn cháu ra sân chơi của trường cháu hồn hiên vui đùa và chạy nhảy.






Thế mà, chỉ hai hôm sau thôi là nửa đêm cháu giật mình khóc, dỗ mãi không nín, sợ cháu bị lồng ruột nên vội vàng đưa đến bệnh viện cấp cứu, BS bảo cháu viêm họng nên mình xin về nhà.



Đến bây giờ dù đã đi được một tuần rồi nhưng cháu vẫn khóc mỗi khi mẹ đưa đến trường, đến lớp nhìn thấy cô chỉ mếu máo mà thôi và mình đón về thì cứ ôm chặt bà, không chịu đi đâu cả chỉ đòi về nhà thôi. Nhìn cháu ốm đi rất nhiều, đêm thường khóc hoài và không nhí nhảnh chơi đùa như trước làm mình lo lắng vô cùng cho lần đầu tiên cháu đi học.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]