Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ

Thứ Tư, 19 tháng 10, 2011

Dù nước mắt rớt trên vành môi

Dù nước mắt rớt trên vành môi

    Còn một ngày nữa là đến ngày kỷ niệm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, vào blog thấy cánh đàn ông chúc mừng mà buồn, sao không vui nhỉ ?, phận đàn bà có gì vui đâu, đàn ông tội nghiệp cho đàn bà nên cũng tổ chức lễ kỷ niệm để an ủi đấy mà thôi. 365 ngày trong một năm là 365 ngày vất vả, hy sinh, chịu đựng để được hạnh phúc.Làm sao cho gia đình hạnh phúc đúng nghĩa rất khó còn phải phấn đấu trong công tác rất nhiều để được bình đẳng nữa kia, đi tìm hạnh phúc cho mình dù phải vượt qua bao chông gai, buồn tủi, hận thù người đàn bà cũng khó có được niềm hạnh phúc trọn vẹn, được này mất kia, bằng khen " Phụ nữ giỏi việc nước , đảm việc nhà" kia có an ủi được cho phận đàn bà không?

Tự dưng buồn và thích nghe và hát bài " Hãy ngước mặt nhìn đời" của Lê Hựu Hà


"Cười lên đi em ơi Dù nước mắt rớt trên vành môi Hãy ngước mặt nhìn đời Nhìn tha nhân ta buông tiếng cười Ta không cần cuộc đời Toàn những chê bai và ganh ghét Ta không cần cuộc đời Toàn những khoe khoang và thấp hèn. Cười lên đi em ơi Cười để giấu những dòng lệ rơi Hãy ngước mặt nhìn đời Nhìn đổi thay ta vang tiếng cười Ta không thèm làm người Thà làm chim trên rừng hoang vắng Ta không thèm làm người Thà làm mây bay khắp phương trời. Yêu thương gì loài người Ngoài những câu trau chuốt với đời Ngoài những toan tính trong tiếng cười Và những âm mưu dọn thành lời Ta chỉ cần một người Cùng với ta đợi chết mỗi ngày Rồi hóa thân trong loài hoa dại Để muôn đời không biết đớn đau. Cười lên đi em ơi Cười để giấu những dòng lệ rơi Hãy ngước mặt nhìn đời Chờ ngày xuôi tay xong kiếp người Yêu thương gì cuộc đời Toàn những chê bai và ganh ghét Yêu thương gì cuộc đời Toàn những phô trương và thấp hèn"

2 nhận xét:

  1. Dù nước mắt rơi trên vành môi,mặn...chát...nhưng khi ta nếm được vị của nó là ta chấp nhận nó rùi chị ui...em thăm chị nà

    Trả lờiXóa
  2. "Cười lên đi em ơi dù nước mắt rớt trên vành môi" nên chị thấy vị ngọt ở môi rồi em ạ.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]