Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

Ngày Hội trường

Ngày Hội trường
Mình đã háo hức và vui mừng như thế nào khi về dự lễ kỷ niệm 35 năm xây dựng và trưởng thành trường Cao đẳng Công nghệ-Kinh tế và Thủy lợi Miền Trung, Ngôi trường đầy ấp kỷ niệm xa xưa và mỗi lần nhớ lại cũng tràn ngập thương yêu và nhung nhớ.
Vào cuối năm 1977 mình vào trường học lớp 2 C1 (Khóa 2, lớp Thiết kế và Thi công) với tâm trạng rất buồn vì không được vào ngành Y hay Sư phạm mà mình rất thích vì khi đó mình là con gái của TP Đà Nẵng nên có biết chi mô về ngành nghề mới mẻ này đâu, bạn bè mình đều bỉu môi chê bai cái ngành học này, cái ngành phải lặn lội tận trên rừng núi để xây dựng công trình, cái ngành phải giang mưa giang nắng để da đen giòn , ôi thôi đủ cả, tóm lại dân thành phố như mình thì chẳng ai thích nghề này. Ba Mạ mình cũng lo lắng rất nhiều, nhưng khi nghe khi ra trường sẽ ưu tiên về cơ quan thiết kế ở gần nhà thì yên tâm, nhưng có ai đâu ngờ khi ra trường thì chỉ tiêu của Quảng Nam- Đà Nẵng chỉ có 2 người thôi nên mình phải đi xa đến tận Thuận Hải  (Bình Thuận).
Đến hôm nay đã gần 32 năm công tác, lăn lộn, gian khổ với nghề mình lại yêu nghề biết bao và cũng tự hào mái trường này đã có nhiều người thành đạt. Về trường được gặp lại Thầy, cô, các anh em, bạn bè với niềm vui rạng rỡ trên từng khuôn mặt, có Thầy, Cô còn không nhận ra mình nữa kia vì bây giờ con bé ốm nhom ngày xưa đã thành bà nội kia mà, mập quá đi thôi, ôm chầm nhau, mừng rỡ và cùng nhau ôn kỷ niệm xa xưa. Người yêu đầu tiên của mình đâu nhỉ? Tìm mãi cũng chẳng thấy bóng dáng đâu cả, lớp mình ai cũng nhắc Q, tiếc cho Q không được về Hội trường để có những khoảng khắc thân thương, đáng trân trọng và sẽ nhớ mãi như thế. 
                           ( Mình với các bạn cùng lớp và các cô )
        ( Cùng với em DH lớp 4N2, công tác ở Phan Thiết, ở đối diện nhà X)
                ( X với các bạn và em gái cùng trường)
                ( X với Thầy Phong, Anh Bi (Lớp trưởng) và bạn Tân)
Hoxuanu xin thêm vài hình ảnh trong ngày Hội trường
( Thầy Hồi, Cô Thu và các bạn cùng trường )
( Thầy Vui (Hiệu phó) và các bạn cùng lớp Đại học)
( Được sự cho phép của Thu vợ bạn Ngãi ,X tình tứ với bạn Ngãi học cùng lớp Đại học. Bạn Thu vợ Ngãi chụp và gửi cho X đó) Quậy quá phải không các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]