Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Nắng

Nắng
07:29 10 thg 8 2011Công khai1 Lượt xem 46
       Sáng nay ra công trường thật sớm vì nghe tin bão đã tan mấy ngày nay rồi, hy vọng sẽ có những ngày nắng thật đẹp để tàu có thể đóng xong cọc, mới có thể làm tiếp tục những công việc khác được , nhưng ông trời chẳng thương chi cả, hết mưa bão nhưng sóng vẫn to gió vẫn lớn, làm nghiêng hết cả sàn đạo dựng lên hôm trước, công nhân đang khởi động cần cẩu và búa nhổ thép cọc sàn đạo lên và đóng lại. Buồn quá, quay về công trường thấy chỉ có vài công nhân đang gia công thép cọc, bỗng dưng mình nổi nóng với Chỉ huy trưởng công trình và kỹ thuật B, bao nhiêu bực tức trong lòng đều đổ xuống họ, mình bắt lý tại sao thế này, thế kia, con đường dẫn vào lán xưa nay đầy ổ gà, ổ voi mình cũng bực, xung quanh lán Ban chỉ huy đầy rác mình cũng cằn nhằn và tức tối “ Sao các ông ở dơ thế, chiều nay phải dọn sạch sẽ rác, cho đổ cát, đá san phẳng những hố đó đi. Tại sao trong hồ sơ đề xuất (Công trình này là công trình cấp bách nên được chỉ định thầu) đều đề ra các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường mà bây giờ là vậy…”. Mình thật là “đại bàng” trong mắt họ, nên họ hứa sẽ thực hiện ngay. Bây giờ nghĩ lại mình cũng tức cười vì trước đây mình chỉ chú tâm vào các vấn đề kỹ thuật, lo lắng cho những công việc đòi tính kỹ thuật cao, cùng Ban QLCT, Tư vấn Thiết kế, Chỉ huy trưởng thi công công trình bàn bạc để tìm ra biện pháp thi công hữu hiệu nhất thôi chứ và những vấn đề vệ sinh chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng, nhưng hôm nay sao lại thế nhỉ, Trời mưa xong lại nắng rồi!!
       Đã gần hết thời gian thi công, kế hoạch tiến độ thi công đã thay đổi ba lần rồi mà công trình chỉ mới hoàn thành được 15%, việc khó nhất là đóng cọc vẫn chưa thực hiện xong nên chẳng thể làm thêm gì được, các khối Tetrapod và tấm lát đúc sẵn đã nhiều, hơn 50% số lượng rồi nhưng chỉ để phơi nắng , phơi mưa mà thôi, chứ không lắp vào công trình được. Chủ đầu tư nôn nóng, Nhà thầu thi công vất vả chạy vay vốn để đẩy nhanh tiến độ, Giám sát cũng góp sức bằng những kinh nghiệm đã qua, nay thì giúp viết biện pháp và phương án thi công, mai thì giúp lập dự toán điều chỉnh theo Thông tư mới v.v… hằng mong thi công được nhanh chóng, hoàn thành công trình đúng kế hoạch tiến độ đề ra. Nhưng cũng chẳng được gì vì hiện tại vốn liếng rất khó khăn nên Nhà thầu không huy động nhiều thiết bị, máy móc và nhân lực để thi công , hơn nữa ông Trời chẳng thương, cứ mưa bão, sóng to, gió lớn hoài thôi làm tàu kéo ra chuẩn bị đóng cọc có khi chỉ đóng được ba, bốn cái lại vội vã kéo về Cảng Phan Thiết núp bão.
Mỗi lần xem những bức ảnh xói lở bờ biển để biết bao nhà trôi ra biển ai mà không đau lòng, dân đã nghèo lại còn nghèo khổ hơn phải đi ở tạm bợ đủ nơi, thương lắm những mảnh đời cơ cực của người dân miền biển.

         Hôm qua, nghe tin đã có vốn về, lại thêm ông lãnh đạo Cục Đê điều vào kiểm tra công trình hứa sẽ lưu ý về công trình này và báo cáo cấp trên, mình lại hy vọng. Mong cho nhanh chóng hoàn thành công trình để dân chúng ở khu phố 5 Đức Long sẽ không mất nhà mỗi khi triều cường, cho TP Phan Thiết có thêm một khu du lịch biển ở ngay trung tâm thành phố để phát triển kinh tế. Hy vọng và hy vọng mãi thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]