Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

Du Xuân

      Sáng mùng Bảy Tết mình lên đường vào Sài Gòn, đến nơi điện cho Kim Thanh chở mình đến thăm Quế Tân ngay, bé Phương Trang con QT hai tháng tuổi dễ thương và cứng cáp lắm, X và KT chụp với cháu những tấm hình kỷ niệm và thầm mong sau này mình sẽ rước cháu về làm cháu dâu nhà mình. Dù bận rộn với con nhỏ nhưng QT hiếu khách mời cơm nên mãi đến chiều tối hai đứa mình mới về.


       Trên đường về nhà dự định sẽ đi một vòng phố phường SG nhưng bạn học của KT mời đến dự buổi tiệc nhỏ cùng bạn bè ở quán Hương Đồng, hai đứa mình loanh quanh khắp bờ kè cả tiếng mới tìm ra, các bạn rất vui khi KT đến và chuyện trò đến tối mịt, đường phố đã tắt hết đèn hoa nên hẹn ngày mai sẽ ngắm nhìn SG chào đón Xuân.
        Sáng hôm sau mình thức dậy thật sớm mua lẳng hoa chúc mừng Sinh nhật Kim Thanh và mình là khách dự ké buổi tiệc Họp mặt khối  lớp 9 Học sinh Miền Nam số 8 Tam Đảo-Vĩnh Phú,  buổi tiệc thật ấm cúng và vui vẻ, các bạn KT tuy đã lớn tuổi có chức vụ nhưng gặp nhau vẫn đùa vui như ngày xưa, vui nhất là hai anh làm người ăn xin và cùng nhau hát những ca khúc xanh rất hay làm mình xúc động và nhớ mãi thôi.



      Đến 14 giờ mình xin về trước để xuống Long Thành đón cháu nội lên SG chơi, đến Thảo Cầm Viên cháu thích thú vô cùng, cháu lăng xăng chạy hết chỗ này đến chỗ khác và chăm chú xem voi, cọp, đà điểu, dã nhân, cò, dê, cừu v.v... , đến nơi nào là mê mẩn và chẳng chịu chụp hình, bà với mẹ chỉ chụp được sau lưng của cháu mà thôi.





      Đến tối KT đến, hai đứa vào quán cà phê tám cho đã đời và sau đó là dạo quanh xem đèn hoa giăng khắp phố phường, đêm khuya các đường phố tắt hết đèn hoa, dừng chân lại góc phố KT chụp cho mình tấm hình kỷ niệm những ngày du Xuân tại Sài Gòn.



      Sáng hôm sau dẫn cháu Bo đi khám bệnh, đến Bệnh viện Đại học Y dược - Khoa Đông y gặp BS tư vấn hơn nửa tiếng đồng hồ về bệnh chậm nói của cháu và giới thiệu qua BV Nhi Đồng 2, khoa Tâm lý hẹn đến gần cuối tháng 3 mới khám nên sẵn dịp cho cháu khám TMH luôn và mình rất ngạc nhiên khi khám xong do cháu không có bệnh về TMH thì BS viết giấy xuống nơi mua phiếu trả tiền lại, như thế khám cả hai nơi mà chẳng tốn tiền, hi hi.
Cháu Bo vui chơi trong khu vực dành cho trẻ em ở BV Nhi đồng 2.
 Hai bà cháu trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 2.
      Trước khi lên đường về lại Phan Thiết mình đến thăm nhà hai chị ruột của mình, thấy chị C khỏe hơn mình rất vui, những chậu Mai kiểng nhà chị vẫn còn nở hoa rất đẹp, hai chị em tạo dáng chụp hình để tải ngay lên Facebook cho các anh chị bên Mỹ xem

     Đến thăm nhà chĐ, năm nay gia đình con trai bên Mỹ lại văn Tết với gia đình nên chị mình cười hoài thôi, chị mình lớn hơn mình năm tuổi nhưng trẻ trung và yêu đời hơn mình nhiều.

      Hai chị em
    Trên đường về Phan Thiết cháu Bo nghịch phá suốt chặng đường mãi đến chiều mới chịu ngmột giấc là vđến nhà kết thúc chuyến du Xuân nhiều kỷ niệm vui và hạnh phúc. 


58 nhận xét:

  1. Tem bài chị nha
    Du xuân vui quá chị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tem vàng cho em là cây Thiên Tuế nở hoa thật đẹp nè.
      [img] http://dantri4.vcmedia.vn/I3KdHJtU0B3ELPKGaTLe/Image/2013/02/2-65518.jpg [/img]

      Xóa
  2. Gia đình chị Xuân đi du xuân thật vui và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã thường xuyên ghé thăm chị, chúc em nhiều sức khỏe và hạnh phúc.

      Xóa
  3. Nhìn Saigon đẹp quá Chị ơi, khg những vậy mà có thêm 2 NGỪ đẹ nữa chứ, làm Saigon càng thêm lấp lánh ..hihi . Khg ngờ cháu đeo Bà Nội dữ ta, chắc được cưng lắm đây ..hihi. Vây là cuối cùng 2 chị cũng có lúc dạo chơi cùng nhau ha .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai chị còn hứa hẹn du Xuân tiếp cho hết tháng Giêng âm lịch nữa đó, em chờ xem nhé và nhớ đừng ganh tỵ, hí hí.

      Xóa
    2. Thấy 2 Chị có được những phút giây thoải mái đi chơi và họp mặt Bạn Bè như vậy, em mừng lắm, vì em thấy 2 Chị vất vả với công việc quá khg có thời gian để nghĩ ngơi, em vui lắm, khg ganh tị đâu, chỉ thấy hơi " tức tức " thôi ...hihihi. Ước gì có chị Như Thị và Em đi chơi cùng với 2 Chị ha , chắc là vui và tha hồ cho em nhỏng nhẻo ..hehe

      Xóa
    3. Nếu bốn chị em cùng rong chơi thì vui lắm, tha hồ em nhỏng nhẽo, các chị chìu chuộng em và thương út nhiều, hi hi.

      Xóa
  4. Xem DU XUÂN cùng hình ảnh ...thấy em cười thật hạnh phúc .Mong cháu Bo mau chóng nói sõi nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu mà chẳng giống bà chi cả, bà thì nói nhiều giành hết phần của cháu, hi hi. Chúc chị vui khỏe và hạnh phúc nhé chị.

      Xóa
  5. Hai chị em cười rất tươi, Sài Gòn xem ra nồng ấm lắm!
    Chúc hạnh phúc,hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  6. Vui qua,khong gap duoc co chuyen du xuan cung tiec nhi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô vào có hai ngày nên chẳng đi đâu nhiều, cô sẽ vào SG thăm con, chúc con khỏe và hạnh phúc.

      Xóa
  7. Nhất em rồi! Chị ngắm em du xuân và cứ ao ước được đi như em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gia đình em ở khắp nơi nên thường đi thăm nhau và kết hợp vui cùng bè bạn. Tháng 4 em và các anh chị về ĐN giỗ Ba em, mong nhanh đến ngày đó để gặp chị. Chúc chị khỏe và hạnh phúc.

      Xóa
  8. Phục em vì những chuyến đi của em. Chị muốn đi chơi mà ngại chẳng dám đi đâu một mình. Ước chi được như em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng thế thôi chị ơi, chẳng qua vào SG có con trai út, gia đình anh chị và bạn bè nên mỗi lần nhớ là đi, hơn nữa SG cách PT có 200Km đường xá rất tốt nên đi khỏe lắm, có cả những chuyến tàu lửa đi đến trung tâm thành phố rất tiện nghi nữa đó chị. Chị cứ bay vào SG em đón chị, không sợ ai bắt cóc đâu mà, hi hi .

      Xóa
  9. Chúc em có nhiều chuyến du Xuân vui vẻ nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em rất vui khi anh ghé thăm, chúc anh chị luôn khỏe và hạnh phúc tràn đầy.

      Xóa
  10. Xuân đem niềm vui đến với mọi nhà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Xuân mà không vui sao được anh Rhum, hơn nữa Tết đến thì chuyện buồn nên quên đi và chỉ nghĩ đến chuyện vui. Chúc anh khỏe và hạnh phúc.

      Xóa
  11. Đầu xuân chị gái đi được nhiều nơi thích quá, nhìn chị lúc nào cũng tươi tắn xinh đẹp, chúc chị mãi như vậy nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chị được em khen nở phồng cả mũi, hi hi.
      Hạnh phúc nhé em.

      Xóa
  12. Ghen với em X quá! Chúc mọi người vui vẻ nhé! Anh lại trở về với cuộc sống bình thường rồi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay sau buổi họp mặt bạn bè KT sẽ lên đường ra PT để du Xuân, hai đứa hẹn nhau lên ĐL nhưng KT bận chưa đi được. Em nghỉ hưu rồi, công việc con cái giúp được nên tháng nào em cũng lên kế hoạch rong chơi, già rồi mà anh sợ lúc nào chân cẳng yếu sao mà đi được. Em sẽ thực hiện giống như bài viết của chị HHG cho những người tuổi già, hi hi.
      Tặng anh một đoạn thơ trong bài "Còn gặp nhau" của Tôn Nữ Hỷ Khương mà em rất thích.
      [img] https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/550292_586497821364941_669754456_n.jpg [/img]

      Xóa
    2. Xin lỗi bạn HX vì chậm trả lời nhé ! Quá bận nên đôi khi mình về ...nhà rất trễ và ...."xuất gia" cũng không muộn nên... . Mình có vài người bà con " bị...lập nghiệp' ở PT ( phát biểu này mình cũng thận trọng ! ,uốn lưỡi 10 lần ! đồng thời e ngại mở toang ...cặp cửa sổ của...về phía ...thính...giả rồi đó ! Bạn..."ngoại cảm" được chứ !),ở đường Cao Hành,khi mình ghé thăm có lúc hân hạnh đươc tiếp kiến bác Thiệu nên mình biết .Chỉ có điều đáng tiếc là...sao mấy lúc đó mình không hỏi về...người đồng ...HỮU XẠ ...nhỉ ! Chúc HX vui mãi-trẻ lâu -đẹp hoài -khỏe miết ...

      Xóa
  13. Mình chẳng biết đáp lễ ở đâu cho phải !Xin phép chen tại đây nhé ! Hồi ...xưa bọn mình lâu lâu cũng ghé quán nớ để thưởng thức ...những tấc lòng ngọt thơm của gđ bạn đấy ạ ! Nhắc lại ,chừ còn nghe vị ngon,thèm lắm !...Nếu chị của HX học ở PCT khóa đó thì nhất định chspct6471 biết ...nhưng có thể chưa nhớ nổi quý danh !, Vậy bạn giúp bọn mình :tên,lớp( vd A1.. hay B2... ,C vv),năn học của chị ấy để bọn mình "tra cứu" được chứ !....Nếu kg có biến cố 75 thì mình cũng "bén rễ xanh cây " ở PT rồi ! HX còn bà con ở quê ĐN nhiều vậy thì chắc năm nào cũng ca bài ..."Hôm qua em đi quê về....,hương đồng gió nội tràn trề quanh em ... ". Mình viêt vớ vẩn vậy cho vui....cười ,chỉ có tầm...vông ! chứ tầm gì HX ! Theo chân HX mình lẻn vào nhà NMCR để "gây vô sự " thì thấy chân ngựa ấy đâu có mỏi tí nào lại còn ...thoăn thoắt ấy chứ !Nếu thang 4 này HX về ĐN thì mời HX qua đường Hoang Sa ngắm biển bình minh ,làm thinh thưởng thức chất đắng nhé !
    Dẫu sao thì cũng có ...duyên
    Cùng quê Đ N ...lạc miền Cà Ty !
    Lập nghiệp người ở- kẻ về
    Lâu lắc hhổng biết ,nay...Ê ! lạ kỳ !


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngựa mỏi chân thiệt mà!Được thoăn thoắt thì đã phi nước đại rùi! Có lẽ tháng 4 này mình sẽ gặp người khác họ cùng tên đơi!

      Xóa
    2. Chị Ngựa ơi nhớ phi nước đại đến gặp anh Bình Phan nhé, khi mô em về sẽ có cuộc hội ngộ thật vui, hi hi.

      Xóa
    3. Nhất trí cao. Mong em hãy cười thật tươi, em nhé!

      Xóa
    4. Tạ ơn Trời !HÓA RA ...'Tứ hải giai huynh muội ! HX thì không nói làm gì !( vì đương nhiên rồi ! ít ra là cùng một ông Tổ PCT ,cùng quê ĐN,cùng gian khổ ở đất phèn muối PT,,đặc biệt là câu slogan mà HX đang dùng là câu của mình bị ...mất trên yahoo blog trước đây !Chừ tìm thấy mà...khó nói quá-!!!!) Còn NMCR nếu là Ngựa của QTr,mà xuất thân từ lò Nguyễn Hòang thì coi như sẽ kiếm chỗ mà ...trốn khi chộ BP đấy !vì " Kiến trong miệng chén ... mà đòi lạ tên !" ha ha ! " Lưới trời lồng lộng " đấy nhé !

      Xóa
  14. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng vui lên nhé, em nhớ chị nhiều lắm và mong gặp chị.

      Xóa
  15. Người đẹp nhà xinh du xuân vui vẻ ...chị vào SG mà ko ới e gì hết ? huhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc nào chị đi Vũng Tàu sẽ ới em, ngoan nào đừng khóc nhè nữa, cười lên đi, Hi Hi Ha Ha

      Xóa
  16. Em từng đã nói là trong làng blog này...chị em nào cũng ước ao được như chị vậy....em thầm ghen tỵ với chị đấy chị ạ!
    Chúc chị sau du Xuân lại về với công việc hăng say hơn, khỏe đẹp hơn và thành công hơn nữa nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ơi, chị làm sao bằng được em mà "thầm ghen tỵ", hai chị em mình khen nhau như thế mới vui em nhỉ. Sáng thứ 4 27/02 chị mới có cuộc họp giao ban đầu năm nên vui chơi cho thỏa thích đó em.
      Chị mong sẽ gặp em sớm, mấy lần dự định đi VT cũng không thành, thôi để bất thình lình chị đến em nhỉ. Vui khỏe và hạnh phúc nhé em.

      Xóa
  17. Bạn HX ơi ! Khi ct ở PT bạn có biết ông Ph Thiẹu và con là Ph Khôi cùng là trong ngành TL không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao X không biết chú Phạm Thiệu được vì chú là Phó Giám đốc Ty Thủy lợi Thuận Hải và sau này là PGĐ Sở Thủy lợi Bình Thuận, bây giờ chú về hưu, tuy đã lớn tuổi nhưng còn khỏe, X vẫn thường xuyên đến thăm chú. Sao BP biết chú vậy?

      Xóa
  18. Com nhà chị cũng mất hết giống nhà em rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chán thật em nhỉ, chị cố làm như anh Nói Liều chỉ dẫn mãi mà không được.

      Xóa
    2. Em ơi, chị xem trong điện thoại thì vẫn đầy đủ lời bình mà xem ở laptop thì mất hết, hu hu hu.

      Xóa
  19. Chúc chị luôn vui và hạnh phúc. Thân mến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã ghé thăm, em gần đi Mỹ chưa,chị luôn nhớ đến em và mong ngày gặp lại. Chúc em khỏe và hạnh phúc.

      Xóa
  20. CHO ANH EM ĐẤT TỔ DU XUÂN VỚI EM UI !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ em bắt đầu làm việc thôi không có thời gian mà du Xuân nữa đâu, chúc anh hạnh phúc.

      Xóa
  21. Chị ơi, em vừa được bạn cho biết nguyên nhân bị ẩn com là do code post hình và youtube không phù hợp với blogspot nên mới bị ẩn com, em đã gở ra rồi và bây giờ những lời com hiện ra đầy đủ chị ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng gỡ ra một lời bình có hình và những lời com hiện ra đầy đủ rồi, cám ơn em nhé.

      Xóa
  22. Trả lời
    1. Têt mà em, tự thưởng cho mình sau một năm làm việc, hi hi.

      Xóa
  23. Một chuyến du xuân thật vui và hạnh phúc phải khg Chị ..hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em Như Thị du Xuân mà vẫn chưa thấy về, cách đây mấy hôm em Như Thị có điện cho chị nói đang ở Đà Nẵng, cô nàng du Xuân khắp nước mới về đó em.

      Xóa
    2. Em khg ngờ chị như thị năm nay lại du xuân lâu như vậy , em thấy chị Như Thị đi như vậy làm em càng buồn và thương Chị ấy nhiều hơn chị Xuân à .
      Khi nào mấy Chị ra Nha Trang thăm chị Như Thị , nhớ cho em biết, để gọi nói chuyện với các Chị nha ..hihi

      Xóa
  24. Tuần mới nhiều niềm vui và hạnh phúc chị nhé. Thương mến.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]